Tips bảo quản giày bóng đá da thật đúng cách bạn nên biết!

Tips bảo quản giày bóng đá da thật đúng cách bạn nên biết!

Da thật là loại chất liệu có độ bền cao. Tuy nhiên là chất liệu da tự nhiên nên cách sử dụng và bảo quản giày bóng đá da thật cũng hoàn toàn khác với các loại da khác. Nếu bạn đã trót yêu vì những ưu điểm tuyệt vời mà giày bóng đá da thật mang lại thì hãy hiểu và bảo quản giày da thật đúng cách, giúp giữ được độ bền cao trong nhiều năm và tránh tình trạng bị hở keo rách da.

1. Bạn có đang sử dụng giày bóng đá da thật?

Chất liệu da thật là một loại chất liệu được sử dụng phổ biến bởi rất nhiều hãng giày bóng đá nổi tiếng. Giày bóng đá da thật có những ưu điểm tuyệt vời mà không loại chất liệu nhân tạo nào có thể thay thế được như độ mềm mại, thật chân, cho cảm giác bóng tốt,… 

ban-co-dang-su-dung-giay-bong-da-da-that

Nếu bạn có bàn chân bè đặc trưng của dân chơi thể thao nói chung và bóng đá nói riêng thì hãy nên lựa chọn giày bóng đá da thật nếu cảm thấy khó chịu vì bị bó chân, chật ngang 2 bên bàn chân nhé.

2. Tips bảo quản giày bóng đá da thật

2.1. Chọn size giày có độ ôm chân tốt

chon-size-giay-co-do-om-chan-tot

 

Độ ôm chân tốt là một yếu tố quan trọng nhất của mọi đôi giày bóng đá. Khi chọn size giày bóng đá da thật bạn nên chọn một đôi giày có độ ôm chân tốt (không thừa mũi, bề ngang ôm chân). Chất liệu da thật có đặc tính đàn hồi tự nhiên, co giãn tốt và sẽ bai giãn ra khá nhiều sau những trận bóng. Đừng lo ngại vì giày bị ôm chân, bóp 2 bên bàn chân vì chất liệu da thật sẽ không làm bạn bị đau chân.

2.2 Xỏ giày, tháo giày một cách từ từ

xo-thao-giay-mot-cach-tu-tu

 

Da thật là chất liệu da tự nhiên nên chắc chắn bạn sẽ phải nâng niu hơn so với những loại chất liệu da nhân tạo khác. Để tránh làm da bị nhăn, nhão thì bạn cần phải xỏ giày, tháo giày một cách nhẹ nhàng hơn. Điều này sẽ góp phần giữ được độ ôm chân lâu hơn và không bị phá form, bai nhão sau thời gian dài sử dụng. 

2.3 Hạn chế để giày bị ướt, ẩm quá nhiều

Chất liệu da thật có độ bền chắc cao nhưng lại đặc biệt dễ bị tổn thương bởi nước. Hãy hạn chế để giày bị ướt hoặc ẩm lâu ngày sẽ là chìa khóa để bảo vệ đôi giày bóng đá da thật của bạn.

han-che-de-giay-am-uot-qua-nhieu

Tuy nhiên khi chơi bóng trên sân thì không thể tránh được những lúc gặp trời mưa sân ướt. Nếu gặp phải trời mưa sân ướt thì bạn cần phải bảo vệ đôi giày bóng đá da thật của mình bằng cách làm sạch giày, lau khô giày, nhét giấy báo hút ẩm vào giày và để giày ở nơi khô ráo với nhiệt độ mát mẻ… Việc xử lý ngay khi giày bị ướt như vừa nêu  sẽ giúp bảo vệ giày bóng đá da thật được bền lâu hơn trong nhiều năm.

2.4 Bảo quản giày ở nơi có nhiệt độ phù hợp

Da thật là một loại chất liệu da bị ảnh hưởng khá nhiều bởi nhiệt độ. Nhiệt độ thấp sẽ làm cứng da giày, dẫn đến không thoải mái khi sử dụng. Nhiệt độ cao quá sẽ làm chảy lớp keo dán da giày với phần đế và làm nở các lỗ khâu nếu giày có các đường chỉ trên da upper. 

bao-quan-noi-co-nhiet-do-phu-hop

Tuyệt đối không được dùng máy sấy để sấy trực tiếp lên giày với nhiệt độ quá cao vì sẽ dễ ảnh hưởng đến độ kết dính của keo giày. Giày da thật thường có độ bai giãn tốt nên không cần sử dụng nhiệt độ trong quá trình break in giày.

 

 

 


← Bài trước Bài sau →