LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY BÓNG ĐÁ DA THẬT

LƯU Ý KHI CHỌN GIÀY BÓNG ĐÁ DA THẬT

Da thật tự nhiên là một loại chất liệu da giày được sử dụng phổ biến để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da thật có rất nhiều ưu điểm như độ êm mềm cao, mang lại sự thoải mái, thật chân và cảm giác bóng tốt. Tuy nhiên để chọn mua được đôi giày bóng đá da thật phù hợp và chất lượng thì cũng không hề đơn giản. Dưới đây sẽ là 3 lưu ý khi chọn mua giày đá bóng da thật để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chọn giày.

luu-y-khi-chon-giay-bong-da-da-that

 

1. Giày bóng đá da thật dùng loại da gì là tốt nhất?

Da kangaroo là chất liệu da cao cấp và phù hợp để sản xuất giày bóng đá. Chính vì vậy loại da này thường được sử dụng để sản xuất giày da thật cho các cầu thủ. Ngoài ra các mẫu giày sân cỏ nhân tạo cao cấp cũng được sử dụng chất liệu da kangaroo. 

giay-bong-da-da-that-nen-dung-loai-da-gi

Da kangaroo có rất nhiều ưu điểm và có thể nói là rất hoàn hảo. Nhược điểm duy nhất của loại da này chính là mức giá thường rất cao do độ hiếm của loại da này. Các mẫu giày làm từ da kangaroo sẽ có dòng chữ “K-Leather” (viết tắt da kangaroo) in lên hộp giày hoặc tem tag của giày.

2. Giày da thật có thể bị bung keo nhẹ khi gặp mưa

giay-bong-da-da-that-co-the-bi-bung-keo-khi-gap-mua

Chất liệu da thật tự nhiên có độ dính keo không tốt bằng các chất liệu da nhân tạo hay da vải. Chính vì vậy nếu bạn chơi bóng và gặp trời mưa, ướt giày thì có thể sẽ gặp tình trạng bong keo giày nhẹ. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì bị bong keo nhẹ thì chỉ cần dán lại keo là được. Mặc dù bị bung keo nhưng chất da vẫn rất bền chắc không hề bị rách nên dán keo sẽ là phương án tối ưu và tiết kiệm giải quyết vấn đề này. 

3. Nên chọn giày bóng đá da thật ôm chân

Chất liệu da tự nhiên thường có độ co giãn tốt. Da giày sẽ mềm ra nhanh sau mỗi trận đấu và sẽ co giãn ra theo form chân của người sử dụng. 

nen-chon-giay-bong-da-da-that-om-chan

Do tính chất giãn tốt (đặc biệt là khi giày bị ướt nước) nên khi chọn giày bóng đá da thật bạn nên chọn size giày có độ ôm chân cao. Chỉ cần phần ngón chân không bị cong lại, không bị chạm và phần da ở mũi giày là được. Tránh chọn các đôi giày bóng đá da thật quá thoải mái vì khi giày giãn ra sẽ bị lỏng và không ôm chân.



← Bài trước Bài sau →