So Sánh Giày Bóng Đá Da Thật Và Da Tổng Hợp

So Sánh Giày Bóng Đá Da Thật Và Da Tổng Hợp

Chuyên mục có thể bạn biết rồi, chất liệu để tạo nên một đôi giày bóng đá mà ta thường thấy thường đến từ 02 loại da khác nhau, bao gồm: Da thật hay còn gọi là da tự nhiên, da tổng hợp hay còn gọi là da nhân tạo. Tuỳ vào sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể linh hoạt chọn lựa để có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên sân cỏ.

Cùng Kamito trong bài viết này khám phá giữa giày bóng đá da thật và tổng hợp có những ưu và khuyết điểm gì nhé!

1. Giày Bóng Đá Da Thật.

Da thật tự nhiên là một loại chất liệu da được sử dụng phổ biến để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da thật có rất nhiều ưu điểm như độ êm mềm cao, mang lại sự thoải mái, thật chân và cảm giác bóng tốt.

giay-bong-da-da-that

 

Ưu điểm vượt trội mà không loại da nào sánh được với da tự nhiên là tạo cảm giác thoải mái, độ mềm mại và êm chân có thể đứng ở vị trí top hàng đầu so với chất liệu khác. Da thật có độ dày và độ co giãn cao nên hấp thụ lực tốt, giảm tác động và bảo vệ chân của người mang. Phù hợp với người chân bè, giảm thiểu tối đa những cơn đau khi tập luyện thời gian dài. 

Bên cạnh những ưu điểm chiếm ưu thế thì da thật cũng có những hạn chế như:

Da thật có độ dày nên trọng lượng nặng hơn da tổng hợp. Khi mang giày vào mùa mưa, da dễ ngấm nước nên lâu khô. Vì vậy yêu cầu người sử dụng cần có cách bảo quản giày và làm sạch kỹ càng hơn. Giá bán của da tự nhiên cũng  cao hơn da nhân tạo và ít sự lựa chọn màu sắc khi mua giày vì đặc tính khó nhuộm màu.

2. Giày Bóng Đá Da Tổng Hợp.

Với sự cải tiến hiện đại của công nghệ và máy móc, các nhà sản xuất đổi mới da giày đá bóng để phù hợp cho thị hiếu người dùng về tính thuận tiện nên giày bóng đá da tổng hợp xuất hiện. Giày bóng đá da tổng hợp hay còn gọi là da nhân tạo với các chất liệu từ nhựa, vải sợi, cao su,...

giay-bong-da-da-tong-hop

 

Da tổng hợp với ưu điểm: giá thành rẻ, dễ sản xuất, giày bền, có trọng lượng nhẹ, chống chịu tốt dưới nhiều loại  thời tiết. Khả năng chống nước tốt hơn da thật. Việc bảo quản, làm sạch giày trở nên dễ dàng hơn. Tối ưu hóa sự lựa chọn màu sắc hay thiết kế khi mua giày.

Giày da tổng hợp hạn chế về độ co giãn trong thời gian đầu sử dụng do đặc tính da giày khá cứng có thể gây ra cảm giác cứng chật ôm 2 bên chân, bảo vệ chân kém hơn da thật. Cần thời gian làm mềm giày.

Trên đây là bài viết so sánh giày đá bóng da thật và da tổng hợp, cùng xem và đưa ra quyết định nên mua giày bóng đá loại da nào phù hợp với phong cách của bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →