PICKLEBALL ĐƯỢC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

PICKLEBALL ĐƯỢC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

Pickleball là môn thể thao phát triển nhanh nhất lịch sử thế giới, tuy nhiên bạn đã biết bộ môn này được hình thành và phát triển như thế nào chưa?

Pickleball được sáng tạo ra từ năm 1965 bởi Joel Pritchard -  một cựu thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ. Ông Pritchard, cùng hai người bạn là Bill Bell và Barney McCallum, đã sáng tạo ra trò chơi này như một hình thức giải trí dành cho gia đình và bạn bè tại khu vực họ sống ở bang Washington, Mỹ.

Pickleball được hình thành và phát triển như thê nào

Pickleball xuất hiện lần đầu vào năm 1965

Tuy bắt đầu là một trò chơi giải trí nhưng Pickleball đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng, vượt ra khỏi ranh giới của trò giải trí gia đình để trở thành một môn thể thao được yêu thích tại nhiều bang khác của Hoa Kỳ. Đến năm 1976, Hiệp hội Pickleball Hoa Kỳ được sáng lập, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của môn thể thao này. Sự lan tỏa của Pickleball không chỉ giới hạn trong nước Mỹ, môn thể thao này đã vươn xa tới nhiều quốc gia trên thế giới, thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi.

Pickleball được hình thành và phát triển như thê nào

Pickleball phát triển nhanh chóng ở nhiều quốc gia trên thế giới 

Về nguồn gốc của cái tên “Pickleball”, có một giai thoại khá thú vị liên quan đến con chó của ông Pritchall, tên là "Pickle". Trong một lần chơi, con chó này đã nghịch ngợm cầm lấy quả bóng và chạy đi, và từ đó trò chơi này được đặt tên là "Pickle's ball", tức là “quả bóng của Pickle”. Qua thời gian, người ta đã lược bỏ và chỉ gọi đơn giản là Pickleball.

Pickleball được hình thành và phát triển như thê nào

Pickleball ban đầu có tên gọi là "Pickle's ball"

Năm 2018, Liên đoàn Pickleball Thế giới thành lập với hơn 60 liên đoàn thành viên, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự phổ biến ngày càng tăng của môn thể thao này. Ngày 10 tháng 10 hàng năm cũng đã được chọn làm “Ngày Pickleball Thế giới”, nhằm tôn vinh và phát triển môn thể thao này trên toàn cầu.

Pickleball được hình thành và phát triển như thê nào

Ngày 10/10 là ngày Pickleball Thế giới

Pickleball không chỉ là một môn giải trí, mà còn là một cách thú vị để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như kết nối các cộng đồng thông qua sự vui vẻ và tính cạnh tranh lành mạnh. Đây chắc chắn là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ để cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những giờ phút thư giãn và vui vẻ.

← Bài trước Bài sau →