1. Khởi động với vợt Training nặng trước mỗi buổi tập: 
- Tiến Minh sẽ bắt đầu 1 buổi tập của mình bằng 30 phút đầu tiên với vợt Training nặng 150g – 170g.

- Chia đều thời gian tập 5 - 7 phút cho mỗi bài tập: phông cầu, đập cầu, tạt cầu.. Tập xen kẽ với vợt trọng lượng bình thường và vợt training theo số lần đều nhau để cổ tay có thể cân bằng được lực.

VD: 6 phút vợt training – 4 phút vợt tiêu chuẩn.

- Duy trì thói quen tập luyện cổ tay 30 phút với vợt nặng trước khi vào bài tập chính sẽ giúp nâng cao lực linh hoạt cho cổ tay khi bạn sử dụng lại vợt với trọng lượng tiêu chuẩn. 
2. Tập tay với banh Power Ball sau mỗi buổi tập: 

- Sau khi kết thúc buổi tập chính, Tiến Minh thường sẽ dành 45 phút đến 1 tiếng trong ngày để tập thêm với banh Power Ball.

- Đây là bài tập đơn giản nhất để tập nhanh tại nhà mỗi khi bạn có thời gian rảnh, dễ dàng tập luyện đối với mọi đối tượng người chơi.

- Cách tập luyện cũng vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần xoay cổ tay đều theo chiều thuận của bóng từ 5 – 10 phút mỗi lần, tập duy trì 4 – 5 lần mỗi ngày.

- Bài tập này giúp cổ tay bạn khỏe hơn và điều khiển được lực tay theo ý muốn khi tiếp xúc cầu trực tiếp. 
3. Sử dụng các loại tạ tay chuyên dụng:  
- Ngoài thời gian chính tập luyện trên sân, Tiến Minh còn dành 2 buổi trong tuần để tập riêng với máy và các loại tạ.

- Để tăng cường lực cổ tay, các bài được VĐV Nguyễn Tiến Minh tập luyện thường xuyên nhất là:

+ Gập cổ tay với tạ đơn: 10 - 12 cái x 4 lần.

+ Co cổ tay ngược với tạ đơn: 10 - 12 cái x 4 lần.

+ Tập với dụng cụ bẻ cổ tay: 15 -20 cái x 4 lần. 

BÀi TẬP CỔ TAY

HÌNH ẢNH ĐÁNG CHÚ Ý

SHOWROOM KAMITO HÀ NỘI

GIỜ MỞ CỬA: 8h30 đến 19h

Số 42 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

SĐT: 024 3944 9999

SHOWROOM KAMITO HCM

GIỜ MỞ CỬA: 09:00 ĐẾN 21:00

188BIS Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP HCM

707 Đường 3 tháng 2, Phường 6, Quận 10, TP HCM

SĐT: 024 3944 9999

Lienhe@midomax.vn