Lưng góp phần quan trọng trong những pha cầu cần sức rướn cao hoặc khi phải ngã về sau để đỡ cầu nếu đối thủ dồn bạn vào góc sâu cuối sân. Đặc biệt lúc đánh chéo đầu (choàng đầu), bắt buộc bạn phải rèn luyện cho nhóm cơ lưng trở nên thật khỏe và có sức căng tốt nếu không muốn dính chấn thương ngoài mong muốn. Cùng Kamito tham khảo ngay các bài tập bổ trợ của anh Tiến Minh để dễ dàng nắm được cách thức thực hiện nhé.  
1. Bơi:  
- Có thể nói bơi là cách hữu dụng nhất để giúp nâng cao sức rướn của cơ thắt lưng và còn hạn chế các loại bệnh về cột sống.

- Để tập bơi đạt hiệu quả giúp các vùng cơ lưng và cột sống khỏe hơn, cần tập tối thiểu 3 buổi trong một tuần (nghỉ cách ngày).

- Nâng dần thời gian tập để mỗi buổi có thể kéo dài 25-30 phút. Tập trung vào các tư thế bơi thông dụng như: Bơi sải, bơi ếch, bơi ngửa...

- Tập luyện cần duy trì thường xuyên, liên tục. Tăng tốc độ bơi nhanh dần lên theo từng buổi.
2. Gập lưng: 

- Khi gập lưng, phần chân của bạn cần có chỗ móc để bám trụ 2 chân trong tư thế nằm.

- Đối với tập cơ lưng thì bạn nên tập theo cường độ 4-5 lần đối với VĐV bán chuyên cho tới chuyên nghiệp, mỗi lần gập 20-30 cái, tùy vào khả năng của bạn.

- Bài tập này sẽ giúp bạn phát triển sức rướn của lưng một cách hiệu quả và tăng cường sự dẻo dai của toàn bộ cơ thể. 

BÀI TẬP BỔ TRỢ LƯNG

HÌNH ẢNH ĐÁNG CHÚ Ý

SHOWROOM KAMITO HÀ NỘI

GIỜ MỞ CỬA: 8h30 đến 19h

Số 42 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

SĐT: 024 3944 9999

SHOWROOM KAMITO HCM

GIỜ MỞ CỬA: 09:00 ĐẾN 21:00

188BIS Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP HCM

707 Đường 3 tháng 2, Phường 6, Quận 10, TP HCM

SĐT: 024 3944 9999

Lienhe@midomax.vn