Vùng bắp chân rất dễ xảy ra nguy cơ chuột rút mỗi khi cơ thể mất nước hoặc do hoạt động co duỗi chân diễn ra liên tục trong quá trình các VĐV thi đấu ở cường độ cao. Do đó nếu bạn hay gặp tình trạng chuột rút/ căng cơ thì hãy tập luyện thêm những bài tập bổ trợ để cải thiện sức chịu đựng cho cơ bắp chân của mình nhé ! 
1.Nhảy kết hợp dang tay và chân: 
- Tập nhảy kết hợp cả tay và chân ngoài việc giúp giảm cân hiệu quả còn tăng cường sự linh hoạt cho cả cơ thể. Khi tập bạn đứng ở tư thế thẳng lưng, hai chân khép. Tay đặt xuôi theo hai bên của cơ thể và hóp bụng.

- Nhún người để lấy đà bật nhảy càng cao càng tốt. Lúc này, hai chân dang ra bằng chiều rộng của hông, hai tay vung lên trên đỉnh đầu sao cho hai tay chạm nhau.

- Nhẹ nhàng tiếp đất và lặp lại động tác như vậy trong khoảng từ 20 - 30 lần.

- Các nhóm cơ bắp chân sẽ hoạt động một cách liên tục suốt thời gian tập luyện làm đốt cháy lớp mỡ thừa để phần cơ bắp chân của bạn trở nên săn chắc hơn.   
2. Nhảy dây: 

- Ít ai biết bài tập nhảy dây rất hiệu quả để tăng cường cho cơ bắp chân. Với bài tập này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 dây nhảy có chiều dài phù hợp, cùng 1 đôi giày tập êm chân, và trang phục đơn giản, thoải mái là được.

- Bài tập này ban đầu bạn nên nhảy chậm và từ từ tăng tốc độ + số lần nhảy lên là được. Thời gian nhảy dây dành cho mỗi buổi tập trong khoảng 20-30 phút là hợp lý. 

BÀI TẬP BỔ TRỢ BẮP CHÂN

HÌNH ẢNH ĐÁNG CHÚ Ý

SHOWROOM KAMITO HÀ NỘI

GIỜ MỞ CỬA: 8h30 đến 19h

Số 42 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

SĐT: 024 3944 9999

SHOWROOM KAMITO HCM

GIỜ MỞ CỬA: 09:00 ĐẾN 21:00

188BIS Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP HCM

707 Đường 3 tháng 2, Phường 6, Quận 10, TP HCM

SĐT: 024 3944 9999

Lienhe@midomax.vn